Tôi có 1 lời khuyên thế này:
1. Tạo thêm 1 đặc điểm tính cách "bình thường" cho Lona (+5 DEF, +2.5 SUR, -5 HP, *0.975 STA) nằm giữa IronWill và WeakSoul, không hạn chế bất kì đặc điểm kỹ năng nào, ngoại trừ IronWill, WeakSoul và Nymph;
2. Các chức nghiệp có thể thêm 1 trong 4 đặc điểm tính cách (đặc điểm tính cách bình thường, IronWill, WeakSoul, Nymph), ví dụ:
WiseMan (+2 DEF) có thể thêm WeakSoul hoặc đặc điểm tính cách bình thường, đổi lại WiseMan sẽ bị -6 DEF (8 - 6 = 2 DEF, 5 - 6 = -1 DEF), nhưng không thể thêm IronWill.
KnightBlood (+6 DEF) có thể thêm IronWill hoặc đặc điểm tính cách bình thường, đổi lại KnightBlood sẽ bị -2 DEF cộng thêm nên chỉ được +4 DEF (2 + 4 = 6 DEF, 5 + 4 = 9 DEF), nhưng không thể thêm WeakSoul;
3. Các chức nghiệp nên bị giảm chỉ số cộng thêm theo công thức như sau:
1 DEF ≈ 2.5 WIS = 1.25 ATK = 2.5 SUR = 2.5 SCU = 2.5 CON = 7.5 HP = 9.375 STA (18.75W).
1 CON = 3 HP = 3.75 STA (7.5W) = 15W, STA luôn tăng W.
2 Skill WaterStaffWiseMan và FireStaffWiseMan = 5 WIS + 5 WIS + 1.067 CON (8W + 8W = 16W), 2 Skill BloodyBullet và BloodWave = 5 WIS + 5 WIS + 0.933 CON (8W + 6W = 14W).
IronWill lời ≈ 8 điểm kỹ năng sau khi trừ lượng CON [95%HP, 95%STA (95%W)] giảm cho nên các chức nghiệp khi +- chỉ nên tính toán sao cho chỉ lời 8 điểm kỹ năng;
4. Will, MoveSpeed, Weak, Sexy không quan trọng, coi chúng như là lợi ích riêng hay tác dụng phụ của các chức nghiệp là được;
5. Chỉ số cộng thêm của các chức nghiệp bằng nhau là cân bằng rồi, không cần cân bằng gì nữa đâu, còn lại tùy vào vấn đề kỹ năng của mỗi người thôi;